2008-10-25

ราศีกันย์ Virgo


ราศีกันย์ (Virgo จากภาษาลาติน แปลว่า หญิงพรหมจรรย์) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 6 ตามตำราของโหรศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีสิงห์และราศีตุลย์ มีสัญลักษณ์เป็นหญิงสาวพรหมจรรย์มีปีก ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีกันย์นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม ถึง 22 กันยายน ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 17 ตุลาคม

ข้อมูลทั่วไปราศีกันย์

* สัญลักษณ์ : รวงข้าว ที่หญิงพรหมจรรย์ถือ

* อวัยวะ: ลำไส้ แสดงถึงลักษณะนิสัยของราศีกันย์ซึ่งเป็นผู้วิเคราะห์และมีความละเอียดถี่ ถ้วน เนื่องจากระบบย่อยอาหารทำหน้าที่แยกสารอาหารออกจากกากอาหาร เพื่อส่งไปดูดซึมในร่างกาย

* ธาตุ : ดิน (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ และ ราศีมังกร)กลุ่มราศีธาตุดิน จะแสดงถึงความมั่นคง เปี่ยมด้วยความรู้สึก และยึดติดกับความเป็นจริง เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุลมจะทำให้ดินแห้งแล้ง ธาตุไฟจะเผาดิน แต่สำหรับการคู่กับธาตุน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดิน

* ดาวเคราะห์ : ดาวพุธ ซึ่งมีอิทธิพลต่อความจำและความละเอียดถี่ถ้วน ของชาวราศีกันย์ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของชาวราศีกันย์อย่างมาก(เช่นเดียวกับ ราศีเมถุน)
* คุณสมบัติ: ผันแปร หรือ กลุ่ม 2 ลักษณะ (เช่นเดียวกับ ราศีเมถุน ราศีธนู และ ราศีมีน)กลุ่มราศีผันแปรคือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงที่ฤดูกาลกำลังเปลี่ยน ซึ่งทำให้ลักษณะนิสัยของกลุ่มชาวราศีนี้มีหลายบุคลิก สามารถปรับตัวได้เก่ง และแก้ปัญหาได้ค่อนข้างดี สำหรับราศีธนูอยู่ในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่จากช่วงฤดูร้อนไปยังฤดู ใบไม้ร่วง นอกจากนั้นสัญลักษณ์ของราศีกันย์แสดงถึงความเป็น 2 ลักษณะโดยหญิงพรหมจรรย์ที่เป็นนางฟ้า ครึ่งมนุษย์ครึ่งนก

* เพศ: หญิง หรือ กลุ่ม ลบ (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ และ ราศีมังกร ซึ่งอยู่ธาตุดินด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุน้ำซึ่งประกอบด้วย ราศีกรกฎ ราศีพฤศจิก และ ราศีมีน ) กลุ่มราศีเพศหญิงหรือราศีกลุ่มลบ ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่อ่อนไหว สามารถยอมรับอะไรได้ง่าย มีความสุขุม การคบหาสมาคมไม่เน้นปริมาณแต่เน้นที่คุณภาพ มักเป็นผู้ที่ยึดติดกับอดีต ในทางกลับกันอาจกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ ขี้ระแวงและช่างวิตกกังวล

* ลักษณะนิสัย: แบบสังคม (เช่นเดียวกับ ราศีสิงห์ ราศีตุลย์ และ ราศีพฤศจิก)
เนื่องจากราศีกันย์เป็นราศีในกลุ่มแบบสังคม จึงเป็นลักษณะเด่นที่ชอบช่วยเหลือ ให้บริการผู้อื่น และให้ความสนใจเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพส่วนตัวหรือสุขภาพของคนที่อยู่รอบข้าง โดยลักษณะนิสัยราศีกันย์จึงเหมาะกับอาชีพพยาบาลหรือแพทย์มาก นอกจากนั้นด้วยการที่เป็นคนละเอียดถี่ถ้วน ช่างวิเคราะห์ จึงทำให้การทำงานออกมาทุกครั้งมีประสิทธิภาพ และบางครั้งทำให้ชาวราศีกันย์วิตกกังวลกับความสมบูรณ์แบบของงานมากเกินไป และด้วยการที่ชาวราศีกันย์ชอบความสมบูรณ์ในทุกๆ รายละเอียดทำให้บางครั้งก็หยุดไม่ได้ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น ซึ่งกลายเป็นข้อบกพร่องของชาวราศีกันย์ได้เช่นกัน

เนื้อคู่ของคนที่เกิดราศีกันย์แล้ว ในทางโหรศาสตร์เนื้อคู่ที่ถูกโฉลกกันกับราศีกันย์ ก็คือ คนที่เกิดราศีมีน ราศีเมถุน และราศีธนู ซึ่งคนที่เกิดราศีอื่นที่นอกเหนือไปจาก สามราศีข้างต้นที่กล่าวมาก็สามารถที่จะคบกับชาวราศีกันย์ได้ แต่ว่าต้องมีความพยายามและต้องยอมรับเขาให้ได้ เพราะชาวราศีกันย์ค่อนข้างจะ จุกจิกจู้จี้เจ้ากี้เจ้าการ เป็นคนเจ้าระเบียบ

ความรักชาวราศีกันย์ จะเป็นที่รักของคนรอบ ข้าง เนื่องจากชาวราศีกันย์ ชอบที่จะช่วยเหลือคนอื่น เพราะชาวราศีนี้จะเป็นคน ที่มีความอ่อนโยน มีจิตใจที่ดีงาม ขยัน มีความมานะ และใจเย็น บางครั้งจะเป็นคนขี้อาย แต่ถ้าได้คบกับคนที่ มีความเชื่อมั่นกล้าแสดงออก ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับเขาล่ะก็ เขาจะเป็นคนที่มีเสน่ห์ ดูดีไปอีกแบบ น่าคบค้าสมาคมด้วย

ชาวราศีกันย์ จะเป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่ ในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องสุขภาพอนามัย ชอบการออกกำลังกาย ชอบเล่นกีฬา หรืออาหารการกินอยู่ โดยเฉพาะกับคนรัก และเพื่อนสนิท เขาจะดูแลเอาใจใส่ได้ดี เทคแคร์ทุกอย่าง นับได้ว่าเป็นคนที่มีความโรแมนติก ดีมาก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

No comments:

ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในเว็บไซด์ที่เป็นของ Andaman Amulet ไม่สงวนสิทธิ์ สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้
ข้อความและรูปภาพบางส่วน นำมาจากเว็บไซด์หลายแห่ง ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ติดต่อผู้จัดทำได้ที่ E-mail : skarnwigit@gmail.com


ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก ผู้ขอมักเป็นที่รังเกียจ