2008-10-25

ราศีพิจิก Scorpio


ราศีพิจิก (Scorpio จากภาษาลาติน แปลว่า แมงป่อง) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 8 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีตุลย์และราศีธนู มีสัญลักษณ์เป็น แมงป่อง(บางตำราเป็นนกอินทรีหรืองู) ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีพิจิกนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 21 พฤศจิกายน ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ข้อมูลทั่วไปราศีพิจิก

* สัญลักษณ์ : แมงป่อง

* อวัยวะ: อวัยวะเพศ บ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของชาวราศีพิจิกที่รักการเปลี่ยนแปลงเสมอๆ มีการหายไปของสิ่งหนึ่งแต่สิ่งหนึ่งจะเกิดขึ้นใหม่ เช่นเดียวกับอวัยวะเพศซึ่งมีหน้าที่ในการกำจัดของเสียออกจากร่างกายและก็มี หน้าที่ในการให้กำเนิดชีวิตใหม่ๆขึ้นมา นอกจากนั้นชาวราศีพิจิกยังถือได้ว่าเป็นตัวแทนสำคัญเกี่ยวกับเรื่องเพศมาก ที่สุด เนื่องจากการเสน่ห์ที่น่าหลงใหลและความลึกลับน่าค้นหา

* ธาตุ : น้ำ (เช่นเดียวกับ ราศีกรกฎ และ ราศีมีน) กลุ่มราศีธาตุน้ำ จะแสดงถึงแนวทางการปฏิบัติ ความมีตัวตนและอารมณ์ เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุไฟจะทำให้น้ำเดือด ธาตุลมจะทำให้น้ำระเหย แต่สำหรับการคู่กับธาตุดินแล้วจะช่วยกำหนดเส้นทางและกำหนดรูปร่างให้น้ำไหล ไปในทิศทางที่ถูกต้อง

* ดาวเคราะห์ : ดาวพลูโต เทพพลูโตเป็นตัวแทนแห่งความตาย และการเกิดใหม่เนื่องจากเป็นดาวเคาระห์ดวงสุดท้าย(ที่ค้นพบได้) ของระบบสุริยจักรวาล ซึ่งมีอิทธิพลต่อความสนใจของชาวราศีพิจิกเกี่ยวกับไสยศาสตร์และทำให้พวกเขา มีบุคลิกที่ดูเล้นลับน่าค้นหา(ในตำราเดิมจะเป็นดาวอังคารเช่นเดียวกับ ราศีเมษ)

* คุณสมบัติ: คงที่ (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ ราศีสิงห์ และ ราศีกุมภ์) กลุ่มราศีคงที่ที่ คือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงปกติ ไม่ใช่ราศีแรกในการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ หรือช่วงจุดเปลี่ยนของฤดูกาล ราศีกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์ มีความเป็นเอกเทศน์สูง และ มีความมุ่งมั่น

* เพศ: หญิง หรือ กลุ่ม ลบ (เช่นเดียวกับ ราศีกรกฎ และ ราศีมีน ซึ่งอยู่ธาตุน้ำด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุดินซึ่งประกอบด้วย ราศีพฤษภ ราศีกันย์ และ ราศีมังกร) กลุ่มราศีเพศหญิงหรือราศีกลุ่มลบ ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่อ่อนไหว สามารถยอมรับอะไรได้ง่าย มีความสุขุม การคบหาสมาคมไม่เน้นปริมาณแต่เน้นที่คุณภาพ มักเป็นผู้ที่ยึดติดกับอดีต ในทางกลับกันอาจกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ ขี้ระแวงและช่างวิตกกังวล

* ลักษณะนิสัย: แบบสังคม (เช่นเดียวกับ ราศีสิงห์ ราศีกันย์ และราศีตุลย์)
ชาวราศีพิจิกมีบุลคลิกที่ลึกลับ ทำให้เป็นเสน่ห์ของคนที่ทั่วไปที่อยากเข้ามารู้จักคนราศีนี้ นิสัยทั่วไปของชาวราศีพิจิกมักเก็บเรื่องราวต่างๆและนิสัยที่แท้จริงไว้ มากกว่าที่จะแสดงออกมาทั้งหมด ความรู้ทางด้านไสยศาสตร์ก็เป็นอีกเรื่องที่ชาวราศีพิจิกหลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากคิดว่าเป็นเรื่องที่ลึกลับและน่าสนใจที่จะค้นคว้า ชาวราศีพิจิกชอบที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆเสมอ จนทำให้คนรอบข้างจะหาบุคลิกที่แท้จริงของเขาได้ยาก การที่เรื่องราวต่างๆของชาวราศีพิจิกมักถูกเก็บอย่างลับๆทำให้บางครั้ง ชาวราศีนี้เป็นคนที่วิตกกังวลกับเรื่องต่างๆได้ง่าย แต่ในทางกลับกัน ถ้าเขาหรือเธอถูกทำร้ายหรือทำให้ไม่พอใจ อารมณ์ที่รุนแรงก็สามารถแสดงออกมาได้และชาวราศีพิจิกก็จะไม่กลัวถ้าจะต้อง เผชิญหน้าหรือต้องต่อสู้กับใคร

ชาวพิจิกนั้นเปรียบได้ เสมือนกับคนสองคนอยู่ในร่างเดียว ซึ่งเป็นได้ทั้งคนที่ดีแสนดี และเลวแสนเลว ได้ขึ้นอยู่กับช่วงอารมณ์ ของเขาในตอนนั้น เนื่องจากคนที่เกิดราศีพิจิก นั้นเป็นคนที่มี จิตใจที่อ่อนไหวได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความพยายามสูง ประมาณว่า ถ้าหากเขาอยากได้ของสิ่งใด หรืออะไรสักอย่างเขาก็จะ พยายามทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้มา ซึ่งของสิ่งนั้น เพราะเขามีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง แต่บางครังคนที่เกิดราศีพิจิกก็มีความน่ากลัว เนื่องจากชาวราศีนี้ จะเป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน

สำหรับ ความรักของคนที่เกิดราศีพิจิก เนื่องจากชาวราศีพิจิก จะเป็นคนที่ ไม่ค่อยอยู่กับที่ ไปไหนมาไหนบ่อยครั้ง เขาจึงเป็นคนที่ไม่ชอบ ให้ใครมาควบคุมความประพฤติ ประมาณว่าไปไหน ก็ไม่ต้องโทรรายงาน ตลอดว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ อยู่ที่ไหน อยู่กับใคร กินข้าวหรือยัง สำหรับการกระทำกับคนที่ชาวราศีนี้รัก เขาก็จะเป็นคนตรงไปตรงมา เทคแคร์เอาใจใส่คนที่เขารัก และเขาก็ต้องการ การเอาใจใส่ดูแลจาก คนที่เขารักเช่นกัน เขามีความต้องการความรักเท่าๆ กับข้าวของเงินทองต่างๆ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

No comments:

ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในเว็บไซด์ที่เป็นของ Andaman Amulet ไม่สงวนสิทธิ์ สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้
ข้อความและรูปภาพบางส่วน นำมาจากเว็บไซด์หลายแห่ง ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ติดต่อผู้จัดทำได้ที่ E-mail : skarnwigit@gmail.com


ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก ผู้ขอมักเป็นที่รังเกียจ