2008-10-25

ราศีสิงห์ Leo


ราศีสิงห์ (Leo จากภาษาลาติน แปลว่า สิงโต) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 5 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีกรกฎและราศีกันย์ มีสัญลักษณ์เป็น สิงโต ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีสิงห์นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 22 สิงหาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ข้อมูลทั่วไปราศีสิงห์

* สัญลักษณ์ : แผงคอของสิงโต หรือ หางของสิงโต

* อวัยวะ: หัวใจ แสดงถึงการเป็นจุดศูนย์กลางของจักรราศีทั้งหมด เนื่องจากหัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดของร่างกาย

* ธาตุ : ไฟ (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ และ ราศีธนู)กลุ่มราศีธาตุไฟ จะแสดงถึงการกระทำ การมีเสน่ห์เร้าร้อน และพลังงาน เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะคลุมไฟ ธาตุน้ำจะดับไฟ แต่สำหรับการคู่กับธาตุลมแล้วจะทำให้ไฟโหมกระหน่ำและมีชีวิตชีวาขึ้น

* ดาวเคราะห์ : ดวงอาทิตย์ ในบรรดาดวงดาวต่างๆ ดวงอาทิตย์มีความสำคัญมากที่สุด เป็นจุดศูนย์กลางของดวงดาวทั้งหมด บ่งบอกถึงลักษณะนิสัยเปรียบดั่งราชาของชาวราศีสิงห์

* คุณสมบัติ: คงที่ (เช่นเดียวกับ ราศีพฤษภ ราศีพฤศจิก และ ราศีกุมภ์)กลุ่มราศีคงที่ที่คือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงปกติ ไม่ใช่ราศีแรกในการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ หรือช่วงจุดเปลี่ยนของฤดูกาล ราศีกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์ มีความเป็นเอกเทศสูง และ มีความมุ่งมั่น

* เพศ: ชาย หรือ กลุ่ม บวก (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ และ ราศีธนู ซึ่งอยู่ธาตุไฟด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุลมซึ่งประกอบด้วย ราศีเมถุน ราศีตุลย์ และ ราศีกุมภ์) กลุ่มราศีเพศชายหรือราศีกลุ่มบวก จะมีลักษณะนิสัยชอบเข้าสังคม รักเพื่อนฝูง ชอบทำงาน ไม่ชอบยึดติด มุ่งที่จะข้างหน้า แต่ในทางกลับกันกลับขาดความเห็นอกเห็นใจ และอารมณ์รุนแรง

* ลักษณะนิสัย: แบบสังคม (เช่นเดียวกับ ราศีกันย์ ราศีตุลย์ และ ราศีพฤศจิก)
จากสัญลักษณ์ประจำของชาวราศีสิงห์แล้ว ทั้งหมดล้วนแสดงถึงจุดศูนย์กลางทั้งสิ้น ชาวราศีสิงห์จึงชอบการเป็นจุดสนใจ มีคนแวดล้อมและให้เขาหรือเธอเป็นผู้นำ ซึ่งสอดคล้องกับการที่ชาวราศีสิงห์ มีความภูมิใจในตนเองและรักการแสดงออก ทางด้านต่างๆและพวกเขาสามารถทำได้ดีอีกด้วย เนื่องจากเป็นราศีธาตุไฟซึ่งบ่งบอกถึงการมีความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือน ใคร อีกคุณสมบัติหนึ่งที่ทำให้คนเข้ามาอยู่รอบๆชาวราศีสิงห์คือการที่ เขาหรือเธอมีจิตใจกว้างขวาง มีน้ำใจ แต่การที่ชอบเป็นจุดศูนย์กลางตลอดเวลา ทำให้ชาวราศีสิงห์ยึดตัวเองเป็นใหญ่มากจนเกินไป

ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีความสร้างสรรค์และโรแมนติก เขาเป็นคนที่แสดงออกถึงอารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ ได้ดี กล้าแสดงออก ชอบความสนุกสนาน และชอบพบปะผู้คน เขามีความสามารถในการดึงดูดผู้คนให้หันมาสนใจในตัวเขาได้ เพราะเขามีความโดดเด่นและเป็นผู้นำ สำหรับเรื่องความรัก เขาก็เป็นคนรักที่ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าราศีอื่น เต็มไปด้วยความอบอุ่นและการเทคแคร์ดูแลเอาใจใส่ดีอย่างสม่ำเสมอ เพราะธรรมชาติของสิงห์คือ ผู้นำ ที่มีความรับผิดชอบ ดูแลทุกๆคนอย่างดีและเป็นที่รักของคนรอบข้าง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

No comments:

ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในเว็บไซด์ที่เป็นของ Andaman Amulet ไม่สงวนสิทธิ์ สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้
ข้อความและรูปภาพบางส่วน นำมาจากเว็บไซด์หลายแห่ง ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ติดต่อผู้จัดทำได้ที่ E-mail : skarnwigit@gmail.com


ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก ผู้ขอมักเป็นที่รังเกียจ