2008-10-26

ราศีพฤษภ Taurus


ราศีพฤษภ (Taurus จากภาษาลาตินแปลว่า วัว) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 2 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีเมษและราศีเมถุน มีสัญลักษณ์เป็นวัว ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีพฤษภนั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 20 เมษายน ถึง 20 พฤษภาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ข้อมูลทั่วไปราศีพฤษภ

* สัญลักษณ์ : หัววัว

* อวัยวะ: คอ แสดงถึงความอดทนและการรักสิ่งสวยงามของชาวราศีพฤษภ เนื่องจากคอเป็นอวัยวะที่ต้องรองรับศีรษะ และเป็นจุดเชื่อมสู่ส่วนต่างๆที่สำคัญของร่างกาย รวมถึงช่องปากและคอสามารถรับรสความอร่อยและความอ่อนนุ่มของอาหารเวลารับ ประทานอาหารอีกด้วย

* ธาตุ : ดิน (เช่นเดียวกับ ราศีกันย์ และ ราศีมังกร) กลุ่มราศีธาตุดิน จะแสดงถึงความมั่นคง เปี่ยมด้วยความรู้สึก และยึดติดกับความเป็นจริง เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุลมจะทำให้ดินแห้งแล้ง ธาตุไฟจะเผาดิน แต่สำหรับการคู่กับธาตุน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดิน

* ดาวเคราะห์ : ดาวศุกร์ ซึ่งได้ให้อิทธิพลแก่ชาวราศีพฤษภในการเป็นคนที่จริงจังในความสัมพันธ์เกี่ยว กับความรักและเป็นผู้ที่รักความสวยงามตามธรรมชาติ(เช่นเดียวกับ ราศีตุลย์) แต่บางตำราจะให้ โลกเป็นดาวเคราะห์ประจำราศีพฤษภแทน

* คุณสมบัติ: คงที่ (เช่นเดียวกับ ราศีสิงห์ ราศีพฤศจิก และ ราศีกุมภ์) กลุ่มราศีคงที่ที่คือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงปกติ ไม่ใช่ราศีแรกในการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ หรือช่วงจุดเปลี่ยนของฤดูกาล ราศีกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์ มีความเป็นเอกเทศสูง และ มีความมุ่งมั่น

* เพศ: หญิง หรือ กลุ่ม ลบ (เช่นเดียวกับ ราศีกันย์ และ ราศีมังกร ซึ่งอยู่ธาตุดินด้วยกัน รวมถึง กลุ่มราศีธาตุน้ำซึ่งประกอบด้วย ราศีกรกฎ ราศีพฤศจิก และ ราศีมีน) กลุ่มราศีเพศหญิงหรือราศีกลุ่มลบ ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่อ่อนไหว สามารถยอมรับอะไรได้ง่าย มีความสุขุม การคบหาสมาคมไม่เน้นปริมาณแต่เน้นที่คุณภาพ มักเป็นผู้ที่ยึดติดกับอดีต ในทางกลับกันอาจกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ ขี้ระแวงและช่างวิตกกังวล

* ลักษณะนิสัย: แบบส่วนตัว (เช่นเดียวกับ ราศีเมษ ราศีเมถุน และ ราศีกรกฎ)
สัญลักษณ์ของชาวราศีพฤษภคือวัว ซึ่งเป็นสัตว์ที่รักความสงบ เช่นเดียวกับชาวราศีนี้ที่รักความสวยงาม รักธรรมชาติ ความสะดวกสบาย เสียงเพลง บางคนยังกล่าวอีกว่าชาวราศีพฤษภได้รับพรสวรรค์การปลูกต้นไม้มาด้วย อย่างไรก็ตามวัวเป็นสัตว์ที่อดทนสูง ชาวราศีพฤษภจึงเป็นผู้ที่เสียสละ มีความอดทน และมีความละเอียดรอบคอบ ชาวพฤษภมีความซื่อสัตย์และเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ดังนั้นอาจมี บางครั้งเขาหรือเธออาจแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของออกมาบ้าง นอกจากนั้นแล้ว เช่นเดียวกับชาวพฤษภ วัวเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างดื้อจนรับมือยากได้ในบางครั้ง

ความรักของคนเกิดราศีพฤษภ โดยทั่วไปแล้วคนที่เกิดราศีนี้ จะชอบคนที่เข้มแข็ง กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ตรงไปตรงมา มีความเสียสละ และมักจะเป็นคนในเครื่องแบบ

คนเกิดราศีพฤษภจะเป็นคน ค่อนข้างจะโรแมนติก เป็นคนที่ ละเอียดอ่อน ดูอบอุ่น โดยทั่วไปคนในราศีนี้ จะเป็นคนที่นิ่งๆ ไม่ค่อยทำอะไร โลดโผนมากนัก แต่สิ่งที่เขาทำลงไปนั้น จะทำด้วยความรักความจริงใจ คนที่เกิดในราศีพฤษภจะชอบสิ่งที่ดีที่สุด หรูหรา มองแล้วดูดี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

No comments:

ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในเว็บไซด์ที่เป็นของ Andaman Amulet ไม่สงวนสิทธิ์ สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้
ข้อความและรูปภาพบางส่วน นำมาจากเว็บไซด์หลายแห่ง ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ติดต่อผู้จัดทำได้ที่ E-mail : skarnwigit@gmail.com


ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก ผู้ขอมักเป็นที่รังเกียจ